Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

ĐÔI BÀN TAY MẸ

Hôm nay, Mình được khen có bàn tay đẹp!
Mun lại không thấy thế, khi được khen mình đã nghĩ ngay người có bàn tay đẹp nhất chính là mẹ.
Bạn nghĩ chuẩn mực về một bàn tay đẹp là gì? thon gọn, nhỏ nhắn, mềm mại, trắng nõn, mịn màng,...?
Bạn nghĩ thế nào về một đôi tay chai sần? Các bạn nam có dám nắm bàn tay ấy? Các bạn nữ có thấy xấu hổ khi tay mình chai sạn?
Bạn có bao giờ nắm tay, vỗ về bàn tay mẹ chưa? Đặc biệt là các bạn nam đang là con và tương lai sẽ là chồng???

Mình thì có đó, những ngày ít ỏi khi được về nhà. Bàn tay mẹ mình thô ráp, chai sần
Mình đã được nắm bàn tay mẹ từ bé:
- Khi mình bắt đầu biết cầm nắm
- Khi mình bắt đầu chập chững bước đi
- Khi mẹ đỡ mình lên sau vấp ngã
- Khi mẹ nắm bàn tay nhỏ của mình đến trường
- Khi mẹ dạy mình viết chữ
- Khi bàn tay mẹ sờ trán lúc mình bệnh
- Khi tay mẹ vuốt lên tóc mình
- Khi mẹ mang cho mình cái áo mới
- Khi tay mẹ nâng bước mình vào đời
- Thậm chí khi mẹ cho mình tiền
- Và tương lai khi mẹ nắm tay mình trao cho chàng trai mình yêu thương.
Đôi bàn tay nhọc nhằn của mẹ, của bà luôn là đẹp nhất.
Con chưa từng nói yêu mẹ, nhưng trong con mẹ luôn là tuyệt vời nhất.
p/s: Đã bao lâu rồi bạn chưa được nắm bàn tay ấy?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét