Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Sự tích Mun Béo

Xin chào các bạn!

Mình là Moon hay thường được gọi là Mun béo, vì sao có chữ "béo" liền sau cái tên thì chắc các bạn đã đoán được. Chỉ vì cái ngoại hình phát triển chiều ngang hơn phát triển chiều cao của mình.

Mình là đứa khá tròn trĩnh, mũm mĩm từ nhỏ nếu không muốn nói là béo từ bé, nhưng cân nặng của mình luôn ở ngưỡng cho phép chứ không đến mức gọi là béo phì.



Rồi từ lúc mình bắt đầu dậy thì (lớp 8-9), lúc này mình lười kinh khủng ý! Suốt ngày ở nhà cấm đầu xem TV, máy tính dẫn đến hệ lụy là mình tăng cân nhanh chóng (khoảng 48kg, mà chưa dc 1m40, cận thị, và thể lực kém đến đáng thương.

Lúc đấy mình vẫn chưa ý thức được việc làm đẹp như bao người khác (tính mình trẻ con, khá vô tư, không mấy quan tâm chăm chút ngoại tình) nên việc tăng cân không mấy khiến mình quan tâm.

Điều đó vẫn tiếp tục diễn ra cho đến cấp 3. Khi vào học cấp 3 thì mình bắt đầu học nhiều hơn, 2 buổi ở trường, tối học thêm 2 môn, mỗi môn 2 tiết...tính ra thì có ngày mình học đến 14 tiết. Mình cứ học liên tục và ăn liên tục. Những ngày học đến 9h tối và khi về đến nhà, tắm rửa thì cũng hơn 10h30...lúc này mình mới được ăn bửa tối... Mọi việc diễn ra như thế suốt 3 năm trời cùng 1,5 tháng luyện thi Đại học. Sau khi thi xong biết chắc mình đã đậu thế là bắt đầu thời gian ăn ngủ phủ phê xả stress. Lúc mình ý thức được việc béo thì đã 57kg và 1m50 rồi :((

Lên ĐH do lạ môi trường, không quen với ăn uống cùng với việc đi bộ 3km mỗi ngày đi học mà mình đã giảm được còn 48kg và cao 1m52 :)) yeah hoo!!!

Nhưng số kg đó cũng không duy trì được bao lâu... 1,5 năm sau mình chuyển ra khỏi ktx ở 1 mình, bắt đầu cuộc sống tự kỷ và lại tiếp tục cày phim, ăn vặt, thức khuya... làm những việc cực kỳ có hại cho sức khỏe và cân nặng và mình tăng lại 52kg. Ở 1 mình được nửa năm thì mình chuyển về ở cùng chị... lúc đầu cũng cố gắng giảm cân được khoảng 2kg thì qua cái tết thì trở lại như thường.

Từ cái Tết ý thì mình bắt đầu có Crush, thích anh ấy lắm nên có chút động lực giảm cân. Nhưng rồi mọi chuyện chả đi đến đâu cả sau 6 tháng thì mình chia tay. Vẫn còn nhớ đó là ngày 16/06.

Mình là người khi buồn bực, căng thẳng, tự kỷ, stress sẽ ăn rất nhiều (với mình ăn là hạnh phúc mà) nên khi chia tay mình chả khóc, chả ồn ào, suốt ngày ở trong phòng ăn, xem phim nếu không lại ra ngoài đi ăn... Đã vậy mình lại còn cực kỳ thích ăn phomai, gà nướng, gà rán, pizza, bánh ngọt, bánh kem (có thể 1 mình ăn cả 1 cái bánh kem 7inch, hoặc 1 cái pizza 9inch), mình còn nghiện cả nước ngọt có gas thế nên chỉ sau 2 tháng mình tăng kg một cách khủng hoảng, quần áo không thể mặc vừa ... lúc đó mới biết mình béo lắm rồi (60kg đấy ạ! tăng hẳn 10kg)

Dù biết rất béo rồi nhưng mà khi ấy không có tí động lực nào giảm cân, cứ cho muốn đến đâu thì đến... qua thêm cái Tết, mình lại tăng thêm 2-3kg. Khi mình cân có 1 lần max luôn là 63kg, còn mọi lúc thường thường là 61kg. Mình vẫn duy trì số kg ấy cho đến hơn 6 tháng sau là khoảng cuối tháng 8/2016. Trong 1 lần đi leo núi với nhóm bạn do mình thể lực kém, lại béo tròn nên quảng đường 1,5km leo núi đáng lẽ chỉ leo trong vòng 1h mà bị mình kéo ra thành 4h. Thật sự cảm thấy có lỗi với mọi người trong đoàn và xấu hổ vì khiến người khác lo lắng cho mình.

Sau chuyến đi ấy, 1 thằng bạn trong nhóm leo núi nói với mình rằng: "Một cô nàng khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng sức sống sẽ thu hút hơn rất nhiều." Mình đã suy nghĩ nhiều về câu nói đó và quyết định sẽ cố gắng giảm cân. Mục tiêu mình đặt ra là giảm xuống còn 45kg (chiều cao hiện tại của mình là 1m53, đáng lẽ số kg chuẩn là 43,5kg nhưng mình thích có da thịt tí nên chọn mốc 45-46kg). Mình bắt đầu giảm cân từ tháng 9 cho đến nay và sẽ tiếp tục cho đến Tết dương lịch.

Mình đã thử một số cách từ tập thể dục, ăn kiêng, massage cơ thể, thực hiện một chế độ sinh hoạt tốt... kết quả bước đầu mình đã giảm từ 61kg xuống còn 55kg khi ăn no và 54kg khi đói. Một khởi đầu khá tốt. Hy vọng tiếp tục 2 tháng sau có thể giảm 7-8kg để tiến gần hơn đến mục tiêu mà mình đã đặt ra.

Mình sẽ chia sẻ những cách mình áp dụng cho giảm cân ở các bài viết sau, các bạn nào có ý muốn giảm cân có thể tham khảo nhé!

Chúc các cô gái luôn xinh đẹp!
#Munbeo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét