Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Quy Trình Chăm Sóc Da Cơ Bản

Chào các bạn!

Ông bà ta xưa có câu:" Nhất dáng nhì da", Mun là đứa 3m bẻ đôi, số cân thì thừa mấy kg, mình không được dáng nên mình chăm sóc da.^^


Là con gái khi bước sang tuổi 20, da chúng ta sẽ bắt đầu lão hóa dần, việc chăm sóc da là vô cùng quan trọng và cần thiết. Mình đặc biệt quan tâm đến điều này từ những người xung quanh mình đã gặp. Đặc biệt là mẹ của mình, xem những ảnh xưa cũ thì mẹ từng có làn da rất đẹp, trắng mịn...nhưng do cơm áo gạo tiền, chăm sóc con cái, hoàn cảnh khi ấy mà mẹ đã bỏ qua những nhu cầu cá nhân. 


Hằng ngày chúng ta search tìm rất nhiều cách để trị mụn, se khit lổ chân lông, làm trắng da, trẻ hóa da, trị thâm sạm nám,...  Vậy nên các cô gái nếu không muốn khi bước qua tuổi 30, da bắt đầu hiện rõ dấu hiệu thời gian nám sạm thì có thể tham khảo quy trình chăm sóc da cơ bản sau:

1/ Làm sạch da
Da chúng ta với vô số lổ chân lông làm chức năng điều hòa thải các chất độc hại ra ngoài, dẫn chất dầu tự nhiên ra ngoài dễ dưỡng ẩm cho da. Nhưng nếu chúng ta không làm sạch da mặt thì các lổ chân lông sẽ bị bám bụi bẩn, tế bào chết, dầu thừa, bã nhờn gây ra mụn. Vậy nên bạn cần lựa chọn cho mình một sản phẩm làm sạch da phù hợp với bản thân nhất dựa trên tính chất cơ hữu làn da của mình, mức độ trang điểm và tiếp xúc vs tác nhân ô nhiểm...

Bạn nên chọn cho mình vài loại sản phẩm làm sạch da phù hợp như nước tẩy trang dịu nhẹ dùng cho buổi sáng, tối và dầu tẩy trang để tẩy sau trang điểm.

Một tuần nên kết hợp 2-3 lần việc tẩy tế bào chết, lột nhẹ, xông mặt bằng nước ấm chanh sả để thông thoáng và tẩy các loại chất bẩn sâu dưới bề mặt da (sau khi xông hãy dưỡng da và rửa mặt lại bằng nước lạnh để se khít lổ chân lông).


Lưu ý: Hằng ngày k cần rửa mặt quá nhiều lần, sẽ làm mất chất dầu dưỡng ẩm tự nhiên của da. Theo cơ chế tự nhiên da sẽ càng tiết nhiều dầu hơn. Chỉ cần rửa mặt lúc sáng, tối, khi ra ngoài về hoặc sau khi tiếp xúc với các tác nhân ô nhiễm, đối với bạn nào da thiên dầu nên dùng giấy thấm dầu.


2/ Bảo vệ da
Trước tuổi 20 làn da của chúng ta là trong quá trình "tái tạo" nên có khả năng phụ hồi sau tổn thương rất tốt nhưng khả năng ấy sẽ mất dần theo thời gian. Thế nên việc bảo vệ da là điều thiết yếu cho một làn da khỏe.

Ngoài bụi bẩn, bã nhờn thì tia UV trong ánh nắng mặt trời là kẻ thù số 1 của da. Tia UV có thể xuyên qua các chất liệu vải thông thường, xuyên qua kính và một số vật khác. Tia UVA thường có vào buổi sáng, nó phá hủy các tế bào trên bề mặt da tạo ra sắc tố nâu gây thâm sạm da tạm thời trong 36 giờ và gây lão hóa. Tia UVB gây ra những tổn thương nặng nề sâu dưới lớp biểu bì da, tuy nhiên lại không xuất hiện ngay, chúng tạo ra các u sắc tố ác tính là tác nhân gây ra bệnh ung thư da. Tia UVC là tia cực độc nhưng đã bị khí quyển hấp thụ nên mình sẽ không nói đến.

Hãy trang bị cho mình ít nhất một tuýt kem chống nắng phù hợp. Tốt nhất là nên trang bị dựa trên chỉ số chống nắng bạn cho là phụ hợp với môi trường sống và làm việc. Hầu hết một số sản phẩm trang điểm ngày nay như kem lót, kem nền, cushion, phấn trang điểm đều có bổ sung SPF và PA+ chống nắng.

Lưu ý: Kem chống nắng vật lý sẽ tốt hơn các loại hóa học thẩm thấu vào da nhưng sẽ gây trắng bệt không tự nhiên tốt nhất nên dùng khi ở nhà. Khi sử dụng kem chống nắng hóa học tốt nhất nên thoa lại sau khoảng 4 giờ. Dù là kem chống nắng nhưng vẫn nhớ tẩy trang nhé các cô gái để không bị bí bách lổ chân lông. Hiện mình xài kem chống nắng innisfree, rất ưng em này luôn!


3/ Dưỡng ẩm
Đa số da chúng ta đều bị mất cân bằng do một số thói quen sinh hoạt, môi trường, thời tiết, nội tiết tố điều này làm da khô ráp, kém mịn màng mất đi sức sống vốn có.


Nguyên tắc cơ bản của dưỡng ẩm là phối hợp giữa chất hút độ ẩm của môi trường vào da (humectants) và chất khóa lại độ ẩm trên da (occlusive). Có hai hoạt chất hút ẩm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua là glycerin và hyaluronic acid. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng đơn lẻ mà phải kết hợp với chất khóa ẩm ngay sau đó để tránh tình trạng bị hút ẩm ngược khiến da bị khô, nhất là khi bạn ở nơi có độ ẩm không khí thấp như phòng có điều hòa.

Dùng kem dưỡng ẩm sau khi đã rửa mặt làm sạch da vào buổi sáng và tối, ngoài ra bạn có thể sử dụng serum, gel, tonner...tùy sở thích và bạn cho là phù hợp. Các bạn cũng nên trang bị một chai xịt khoáng để cung cấp nước, khoáng chất làm dịu mát da, cân bằng độ ẩm cho da, tùy bạn tình trạng da của bạn mà chọn loại xịt khoáng phù hợp như dành cho da thiên dầu, thiên khô, hỗn hợp.

Lưu ý: Không phải cứ loại đắt tiền là tốt nhất, loại tốt là phù hợp với tình trạng da và các yếu tố môi trường sống, làm việc, nội tiết tố, thời tiết... Có thể xịt khoáng thường xuyên cách nhau 2-3 giờ/lần để cung cấp nước, khoáng chất, cân bằng độ ẩm và giữ lớp trang điểm. Bạn cũng có thể xịt khoáng vào miếng bông đánh kem nền để đánh lớp nhẹ mỏng và dưỡng ẩm cho da. Nên chọn loại xịt khoáng có các khoáng chất lành tính để phòng trách có thể bị kích ứng da, nên xịt thử cho tay trước khi sử dụng trên mặt. Evoluderm, Avene, Perlyne, Evian, Vichy, Laneige, Innisfree, The Faceshop là một số thương hiệu xịt khoáng của Pháp, Hàn đang hot trên thị trường hiện nay.



Ngoài ra một thói quen sinh hoạt tốt cũng rất cần thiết như uống 2-3 lit nước mỗi ngày cũng cấp nước cho cơ thể, ăn nhiều loại trái cây chứa các loại vitamin A, B1, B3, B6, B12, C và các khoáng chất kẽm, sát, magie, kali, vv... tốt cho da, ngủ đúng giờ và đủ giờ giúp da được nghỉ ngơi, tái tạo, thải độc tố, cân bằng. 
Mun Béo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét