Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Review phim "The Handmaiden"




[5 Phút Review phim "The Handmaiden"]
Bộ phim ra khá lâu và cũng có thể nhiều bạn đã xem rồi, nhưng từ khi biết đến bộ phim thì đến tận bây giờ mình mới dám xem vì ngại cái mác phim 19+ cũng như tính tiết xoay quanh tình yêu của cô tiểu thư với nàng hầu gái.
Xuyên suốt bộ phim là một màu u tối khi lấy bối cảnh là những năm 1930 tại Triều tiên (giai đoạn Nhật chiếm đóng), giai đoạn mà phụ nữ không được xem trọng, bị xem như món đồ chơi trong tay các quý tộc bệnh hoạn, là công cụ làm giàu bẩn thỉu.
Một âm mưu đã được lập ra từ tên bá tước giả mạo nhầm chiếm đoạt tài sản của tiểu thư Hideko ngây ngô, thuê 1 tên trộm làm nàng hầu giám sát mọi việc, giúp hắn chiếm tình cảm của tiểu thư và dần chiếm phần tài sản. Nhưng liệu mọi việc có dừng lại ở đó, liệu nàng tiểu thư có thật sư ngây thơ??? Mọi chuyện sẽ ra sao khi nàng tiểu thư và cô hầu dần dần cảm mến nhau??? Điều này chỉ có thể tự bạn xem phim và cảm nhận.
Trong cái màu tối tăm ấy thì tình yêu của cô tiểu thư và nàng hầu gái như ngọn lửa ngày càng lớn dần lên, xóa tan đi bóng tối, đốt cháy mọi thứ dơ bẩn mà đỉnh điểm là khi Tomako đốt hết những tranh ảnh, sách của tên quý tộc bệnh hoạn, điều đó như một sự giải thoát cho tiểu thư Hideko, cùng với đoạn chạy trên cánh đồng rời khỏi nhà của tên quý tộc, nét cười ấy có biết bao nhiêu là tự do, là thanh thản.
Phim xây dựng được tính cách nhân vật rõ ràng, tôn trọng nữ quyền, tình yêu không phân biệt giới tính, không phân biệt giai cấp, chiến thắng những âm mưu bẩn thiểu, những ham muốn đồi bại. Những màn lừa ngoạn mục, thú vị và kịch tính dẫn dắt người xem dõi theo, khám phá qua từng tình tiết.
2 chị diễn viên đóng rất tình, rất dễ thương, cũng không kém hài hước.
Đây là một bộ phim đáng xem, nội dung mượt mà, chặt chẽ, dẫn dắt cảm xúc của người xem theo từng cung bậc rất khéo léo. Diễn xuất của diễn viên sâu sắc, từ nội tâm cho đến biểu hiện khuôn mặt, ánh mắt, nét ngây ngô, tình cảm cho đến giận dữ, toan tính... Là một trong số ít bộ phim về LGBT hay mình xem. Nhất định sau này sẽ xem phim.
 Cảnh báo 
Mình xem bản full khoảng 2h24', khá dài, khúc đầu có vẻ hơi chán nhưng càng về sau càng kịch tính, và giải thích một tình tiết của đoạn đầu.
Hãy xem bộ phim dưới góc độ nghệ thuật, đồng cảm cho số phận nhân vật và có phán xét chính xác, tinh tế về bộ phim.
Chống chỉ định cho những ai k thích phim về lesbian.
Phần cuối có chút creepy, theo bản thân mình thì kinh dị vì mình sợ máu
Phim có nhiều cảnh nóng khắc họa sự cuồng s.e.x cũng như những trò bệnh hoạn của giới quý tộc.
Vì đã cảnh báo nên bác nào thấy không có khả năng thì đừng xem, mắc công xem rồi lại vào phán phim tục vl, d.âm nữ, cuồng s.e.x, bệnh hoạn
***Thông tin từ google search***

Như mọi người đều biết phim về lesbian của châu Á mà lại ở đất nước Hàn Quốc có thể bị phản đối gay gắt,cấm chiếu, cấm phát hành luôn vì ở Hàn kỳ thị ghê gớm, cổ hữu lắm nhưng may mắn thay bộ phim vẫn đứng trụ vững vàng được đưa vào tranh giải cành cọ vàng LHP Cannes (giành được giải về kỹ thuật) và được 170 nước mua bản quyền đồng thời đang trên vỡ bờ doanh thu ( doanh thu khủng), đạt 4,2 triệu lựợt xem, cháy vé ở tuần đầu tiên khi chiếu ở Hàn về phim 19+ như thế bộ phim này. Phim thu về 33 triệu USD, một con số đáng mơ ước kể cả phim bom tấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét